Hướng dẫn cách dọn rác ổ C trên Laptops [ Cách dọn rác ổ C trên máy tính PC ]

 Như chúng ta đã biết ổ C là nơi lưu các file hệ thống và các ứng dụng khác, gì vậy ổ C là ổ đĩa có nhiều rác nhất.
 Để dọn rác trong ổ C mình có thể dùng phần mềm bên thứ 3 để dọn rác, tuy nhiên khi dùng phần mềm bên thứ 3 có thể xóa một số dữ liệu trên máy mà mình không hề hay biết.
 Nếu mình sử dụng Windows 10  trở lên thì nên sử dụng tính năng Disk leanup  để dọn rác ổ C, không lo mất dữ liệu quang trọng.

Cách mở tính năng disk leanup có sẵn trong win 10 để dọn rác ổ đĩa.
 Mở This PC chuột phải vào ổ C chọn properties chọn Disk Cleanup sau đó nhấn chọn vào hàng có dung lượng chọn Delete.


video chia sẻ cách mở tính năng Disk leanup để dọn rác ổ C


Hướng dẫn cách dọn rác ổ C chi tiết.


Bước 1: Mở This PC

hướng dẫn cách dọn rác ổ bước một
Mở This PC

Bước 2: chuột phải vào ổ C chọn properties

Hướng dẫn dọc rác ổ C. Bước 2: chuột phải vào ổ C chọn properties
chuột phải vào ổ C chọn properties

Bước 3: chọn Disk Cleanup

 chọn Disk Cleanup

Bước 4: nhấn tích chọn vào ô bên phải những hàng có dung lượng như hình 2 ở dưới.

 tích chọn vào ô bên phải những hàng có dung lượng như hình 2

 nhấn tích chọn vào ô bên phải những hàng có dung lượng như hình


Bước 5:Nhấn OK

Nhấn OK


Bước 6: chọn Delete 

chọn Delete 

Và giờ chỉ cần chờ máy chạy xong là đã thành công xóa các tệp rác trong ổ C. 


Và giờ chỉ cần chờ máy chạy xong là đã thành công xóa các tệp rác trong ổ C. 

Hãy dọn rác thường xuyên giúp máy tính chạy mượn hơn.


Nếu mình dùng máy có cấu hình trung bình trở xuống thì hãy thường xuyên dọn rác giúp máy của bạn chạy mượt hơn một chút.

xem  trên youtube: Cách Dọn Rác Ổ C [Dọn rác ổ cứng]



Trăng Bạc

Mình làm blog bán thời gian. Nhằm mục đích chia sẻ Kinh nghiệm và học tập. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn. Mình tên là Nguyễn Thiện Năng, Trăng Bạc là nickname của mình.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn